Thiết lập cuộc hẹn với khách hàng là một bước quan trọng không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà còn ở tất cả các ngành nghề. Cuộc gặp mặt trực tiếp cho phép được tương tác, lắng nghe và hiểu rõ hơn về nhu cầu, những nổi đau của khách hàng. Điều này giúp xây dựng một mối quan hệ tốt hơn và củng cố niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm bất động sản.
Tuy nhiên, cũng không ít lần các bạn môi giới bị khách hàng cho leo cây, cảm thấy rất khó đặt cuộc hẹn gặp với khách hàng hoặc sau cuộc hẹn lại không mang lại những giá trị cho hai bên. Sau nhiều lần như vậy, mình bắt đầu rút ra được những thói quen hành vi của khách hàng để có cách làm hiệu quả hơn và muốn chia sẻ với mọi người.
Nếu cuộc gọi kéo dài quá lâu có thể sẽ gây cảm giác mất thời gian cho khách hàng và bị quá tải thông tin. (Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt hoặc khi có nhu cầu tư vấn chi tiết hơn, cuộc gọi có thể kéo dài hơn.)
Gửi quá nhiều thông tin cho KH trước cuộc hẹn có thể gây khó khăn cho khách hàng khi đọc và hiểu thông tin, dẫn đến sự nhầm lẫn không đáng có. Và khi gửi quá nhiều thông tin trước cuộc hẹn có thể làm mất đi sự kỳ vọng và sự tò mò của khách hàng. Thay vào đó, giữ một phần thông tin để chia sẻ trong cuộc hẹn sẽ giữ cho khách hàng tò mò và tạo thêm giá trị cho cuộc hẹn.
Trước khi tiến hành liên hệ để đề xuất cuộc hẹn, hãy tìm hiểu kỹ về khách hàng. Tìm hiểu về lĩnh vực hoạt động, nhu cầu an cư hoặc mục tiêu đầu tư của họ. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và tạo ra cuộc hẹn có ý nghĩa và giá trị cho cả hai bên.
Khi đề xuất cuộc hẹn, hãy tập trung vào lợi ích mà khách hàng có thể nhận được từ cuộc hẹn. Điều này giúp tạo động lực cho khách hàng đồng ý gặp gỡ và đảm bảo rằng cuộc hẹn sẽ mang lại giá trị cho họ.
Thu thập và chuẩn bị tài liệu, dữ liệu cần thiết để hỗ trợ cuộc hẹn. Đảm bảo rằng bạn có đầy đủ thông tin và công cụ để trình bày và tư vấn một cách hiệu quả.
Bạn nên cho khách hàng quyền chủ động chọn địa điểm và thời gian để khách hàng cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, bạn có thể gợi mở khung giờ và địa điểm mà bạn sẵn sàng cho cuộc gặp ( Địa điểm tốt nhất là nhà mẫu dự án hoặc vị trí của bất động sản ). Sau khi đã có địa điểm và thời gian việc cần làm gửi tin nhắn xác nhận về cuộc hẹn gặp đó.
Gặp gỡ và chào đón khách hàng một cách lịch sự, niềm nở và chuyên nghiệp. Tạo một không gian thoải mái. Đừng vội tư vấn ngay mà không cho khách hàng được thở, hãy mời họ ngồi xuông và uống nước để nghỉ ngơi sau khi di chuyển.
( Lời khuyên bạn nên đến sớm hơn khách hàng 15-30 phút và gửi tin nhắn cho họ rằng bạn đã có mặt tại nhà mẫu hoặc vị trí của bất động đó. )
Lắng nghe một cách chân thành và tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Hãy đặt câu hỏi để hiểu rõ hơn về mong muốn, mục tiêu và những khó khăn của khách hàng.
Hãy đặt một số câu hỏi gợi mở: Anh/chị từ bên đâu qua và đến đây có xa không? Anh/chị đến đây thì cảm thấy có thuận tiện không? Ngoài dự án này Anh/Chị có tìm hiểu thêm dự án nào khác? Điều gì khiến Anh/Chị vẫn chưa ra quyết mua dự án hoặc bất động sản đó? Điều gì khiến anh/chị muốn tìm hiểu bất động sản này?... =>> Những câu hỏi này sẽ góp phần cho chúng ta có thể biết được khách hàng thuộc nhóm nào trong D.I.S.C từ đó lựa chọn bài tư vấn phù hợp.
Dựa trên thông tin và nhu cầu của khách hàng, trình bày thông tin, giải pháp và tư vấn phù hợp. Đảm bảo rằng bạn diễn đạt một cách rõ ràng và hướng đến lợi ích của khách hàng.
Ví dụ: dự án chung cư X2 Đại Kim có đặc điểm mức giá tốt, vị trí di chuyển phù hợp với nhiều khách hàng >>> Lợi ích: Dự án đang có một mức giá thấp hơn so với mặt bằng chung, nếu anh chị mua vào lúc này cùng với chính sách rất tốt, anh/chị sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền kha khá lớn, Anh/chị có thể dùng khoản tiền này để đầu tư nội thất cho căn nhà, sau này anh/ chị sử dụng để ở hay cho thuê thì cũng sẽ rất tốt!
Trả lời câu hỏi một cách tỉ mỉ và tận tâm, và tạo môi trường thoải mái để khách hàng thể hiện quan ngại hoặc ý kiến của mình.
1. Tổng kết và ghi chú: Sau cuộc hẹn, ghi chú lại những điểm chính và các yêu cầu của khách hàng. Tổng kết và đánh giá cuộc hẹn để cải thiện trong tương lai.
2. Gửi cảm ơn và tài liệu bổ sung: Hãy gửi một lời cảm ơn sau cuộc hẹn. Nếu cần, gửi tài liệu bổ sung hoặc thông tin liên quan để hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định hoặc giải đáp những điểm còn vướng mắc.
3. Tếp tục quan tâm, theo dõi và đặt lịch hẹn tiếp theo (nếu cần): Đây có lẽ là điều quan trọng nhất, đảm bảo rằng bạn duy trì một tương tác với khách hàng sau cuộc hẹn và sẵn lòng hỗ trợ khách hàng trong bất kỳ yêu cầu hoặc thắc mắc nào họ có thể có. Hãy nhớ rằng mối quan hệ không chỉ dừng lại sau cuộc hẹn đầu, mà cần được chăm sóc và phát triển qua thời gian.
Kết luận, việc gặp gỡ tư vấn bất động sản không chỉ đơn giản là một cuộc trò chuyện đơn thuần. Để tạo được thiện cảm và thuyết phục mua hàng mà không làm khách hàng cảm thấy khó chịu, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức chuyên sâu liên quan đến sản phẩm bất động sản, tìm hiểu kỹ về nhu cầu cụ thể của khách hàng tại thời điểm tư vấn. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp cùng với khả năng diễn đạt trôi chảy, bạn sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng lắng nghe, từ đó thuyết phục khách mua hàng.
Trên đây là những gì chúng tôi muốn chia sẻ với mọi người, hy vọng là nó sẽ có ích. Mong nhận được nhiều lời đóng góp để bài viết hoàn thiện hơn.
Chúc các bạn có những cuộc gặp gỡ tư vấn bất động sản thành công và hỗ trợ khách hàng được trọn vẹn nhất!
Hứa Quang Hiếu
Bất kỳ dự án bất động sản nào, trước khi xuống tiền để sở hữu chúng ta đều phải đánh giá tổng quan và chi tiết để có quyết định sáng suốt. Bài viết dưới đây đánh giá dự án Hồng Hạc City Phú Mỹ Hưng Bắc Ninh để anh chị cân nhắc quyết định. Hotline Bảng Giá: 0987 952...
Thông tin hồ sơ nhà ở xã hội CT3 Kim Chung để anh chị khách hàng có được thông tin cụ thể và lịch trình tiến độ dự án.
Mặt bằng chung cư Kepler Land được thiết kế từ 2 – 3 phòng ngủ với đa dạng diện tích. Các căn hộ 2 và 3 phòng ngủ có diện tích từ 45m2 - 122m2. Bài viết sau sẽ đi vào chi tiết để anh chị có sự lựa chọn thích hợp.
Dự án X2 Đại Kim bàn giao tháng 11/2022 cho cư dân về ở. Chung cư X2 Đại Kim là nhà ở thương mại phục vụ tái định cư với giá bán ưu đãi chỉ từ 30-35tr/m2. Với vị trí đắc địa, các dòng sản phẩm đa dạng diện tích, tiêu chuẩn bàn giao nội thất cơ bản, đủ tiện nghi và được công khai...
Chắc hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều những câu hỏi về vấn đề: " có nên mua chung cư X2 Đại Kim không?" hay là " Dự án X2 Đại Kim có đáng tin cậy không?", "Chủ đầu tư X2 Đại Kim là ai?", "Chung cư X2 Đại Kim lừa...
Có nên đầu tư vào dự án Vera Diamond City Móng Cái là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Với vị trí chiến lược tại phường Hải Hòa, Tp Móng Cái. Dự án hứa hẹn mang lại nhiều tiềm năng sinh lời. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết về các yếu tố quan trọng giúp anh chị...
Một thế hệ cư dân đang lặng lẽ rời khỏi phố thị ồn ã để tìm đến những miền sống an yên hơn, nơi Thung lũng Thanh Xuân Valley với thiên nhiên trong lành, nhịp sống đủ chậm và con người dành thời gian nhiều hơn cho chính mình. Và dưới đây là những điều đặc biệt tại Thanh Xuân Valley Vĩnh...
Dự án Kepler Land có tổng vốn đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích đất hơn 15000m2, với quy mô 41 tầng nổi và 3 tầng hầm, tổng số 1280 căn hộ. Nhà đầu tư, người dân cần lưu ý xem đánh giá Dự án Kepler Land Mỗ Lao khi quyết định xuống tiền mua căn hộ Kepler...
Bến xe khách Yên Sở bắt đầu khởi công xây dựng vào tháng 5/2025, quy mô gần 30.000m2, là bến xe hiện đại nhất cả nước.